Cuộc thi sáng tác về đạo hiếu hướng tới lễ Vu Lan 2016

 Cuộc thi sáng tác về đạo hiếu dành cho mọi người Việt Nam sinh sống ở trong và ngoài nước. Ảnh P.Thuận

Cuộc thi sáng tác về đạo hiếu dành cho mọi người Việt Nam sinh sống ở trong và ngoài nước. Ảnh P.Thuận

Chương trình gồm các hoạt động chính: Cuộc thi “Sáng tác các tác phẩm về Đạo Hiếu”; xuất bản cuốn sách “Những tấm gương hiếu thảo” và tổ chức đêm giao lưu nghệ thuật truyền hình trực tiếp Chương trình “Đạo Hiếu và Dân tộc”.

Đối tượng dự thi Cuộc thi “Sáng tác các tác phẩm về Đạo Hiếu” là mọi người Việt Nam đang sinh sống ở trong nước và nước ngoài, không phân biệt độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp. Tác phẩm dự thi là những tác phẩm báo chí viết (phóng sự, chân dung, phản ánh…) không quá 2.000 từ; tác phẩm ảnh (phóng sự ảnh, chùm ảnh…) không quá 13 ảnh/chủ đề; và tác phẩm truyền hình (phóng sự, ký sự.. không quá 30 phút/chủ đề); các tác phẩm văn học, hội họa: thơ truyện ngắn, tiểu phẩm, tranh vẽ… sẽ được đăng tải nhưng sẽ không chấm giải trong hệ thống giải thưởng của cuộc thi.

Các tác phẩm dự thi do các tác giả thực hiện nhưng chưa được công bố trên các cơ quan báo chí chính thức. Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 15/07/2016, công bố và trao giải thưởng trong Chương trình truyền hình trực tiếp: “Trao giải Cuộc thi Sáng tác tác phẩm về Đạo Hiếu và Tôn vinh những tấm gương hiếu thảo” dự kiến vào ngày 11/8/2016, tại Hà Nội.

Cuộc thi “Sáng tác các tác phẩm về Đạo Hiếu” nhằm tập hợp chân dung những tấm gương hiếu thảo để biểu dương, tôn vinh. Những tác phẩm có chất lượng sẽ được tập hợp để xuất bản thành sách dành tặng các em học sinh ở khắp mọi miền đất nước.

Đạo hiếu là bài học đầu tiên của “đạo làm người”, thông qua Chương trình “Đạo Hiếu và Dân tộc”, Ban tổ chức mong muốn biểu dương và tôn vinh đạo Hiếu trong truyền thống dân tộc và mong muốn mọi người luôn ghi nhớ, thực hành, qua đó để bản thân mỗi người học tập, phấn đấu, ngày càng sống có Đạo Hiếu và trách nhiệm góp phần xây dựng xã hội hạnh phúc.

P.Thuận/Báo Gia đình & Xã hội

Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét