Thâm cung bí sử (91-9): Cứu nguy khẩn cấp

 Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Giai đoạn khởi nghiệp đã qua rồi. Bây giờ là giai đoạn phát huy kết quả và gặt hái thành công. Chính vì thế mà có người ủ mưu cướp công ty từ tay em. Anh biết điều này vì ông Huy đã gạ mua cổ phần của các cổ đông nhỏ với giá cao. Tất nhiên họ không bán. Góp vốn vào công ty, cổ tức hàng năm cao hơn lãi suất ngân hàng rất nhiều nên không ai rời khỏi công ty. Nhưng nhà ông Huy có 4 cổ đông. Việc thâu tóm cổ phần của 4 cổ đông đó với ông Huy chẳng khó khăn gì. Nhưng cổ phần của 4 cổ đông đó gộp lại cũng khá lớn, đủ để ông ta trở thành cổ đông lớn nhất. Do đó trong hội nghị cổ đông ngày mai, chắc chắn ông Huy sẽ đặt vấn đề bầu lại Chủ tịch công ty”. Cẩm Nhi lo lắng hỏi: “Nếu vậy thì phải làm thế nào? Hay là em hoãn hội nghị cổ đông?”.

“Hoãn hội nghị cổ đông là kế hoãn binh nhưng không thể hoãn được mãi. Em cứ tổ chức hội nghị cổ đông bình thường. Nếu ông Huy đưa ra bằng chứng về cổ phần và đặt vấn đề bầu lại chủ tịch công ty thì anh sẽ tuyên bố nhượng lại cổ phần của anh cho em. Cổ phần của em cộng với cổ phần của anh thì em vẫn là cổ đông lớn nhất. Anh đã viết sẵn văn bản chuyển nhượng cổ phần cho em rồi. Khi cần thiết, em đưa văn bản này ra và ông Huy sẽ thua cuộc”. Cẩm Nhi thở phào nhẹ nhõm như vừa trút được một gánh nặng. Hội nghị cổ đông vẫn được tiến hành theo kế hoạch. Trong hội nghị này, Cẩm Nhi sẽ báo cáo kết quả kinh doanh của công ty. Sau đó kế toán trưởng sẽ báo cáo phương án chia cổ tức và mời các cổ đông nhận cổ tức ngay bằng tiền mặt. Kết thúc hội nghị là một bữa liên hoan ở nhà hàng đặc sản. Vào hội nghị, sau khi Cẩm Nhi báo cáo tình hình hoạt động của công ty, ông Huy đứng lên xin phát biểu: “Kết quả kinh doanh tốt đẹp trong năm vừa qua có công rất lớn của bà giám đốc.

Là một cổ đông được hưởng cổ tức khá cao, tôi chân thành cảm ơn giám đốc. Nhưng tình hình cổ đông công ty ta có sự thay đổi. Ba người em của tôi, vì có lý do riêng nên không thể tiếp tục làm cổ đông của công ty nữa. Theo điều lệ thì không ai được bán cổ phần ra ngoài nên tôi đã mua hết cả 3 cổ phần đó. Như thế theo tỷ trọng vốn góp, tôi trở thành cổ đông lớn nhất. Và vì vậy, hội nghị chúng ta cần phải bầu lại chủ tịch công ty theo đúng điều lệ”. Ông Phương cũng đứng lên phát biểu: “Ông Huy vừa cho chúng ta biết cổ đông của công ty đã có một số thay đổi. Và tôi cũng có lý do riêng nên không thể ở lại công ty được nữa. Tôi đã làm văn bản chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của tôi cho bà Cẩm Nhi. Như vậy, việc bầu lại chủ tịch công ty là không cần thiết, vì bà Cẩm Nhi vẫn là cổ đông lớn nhất”. Đây là một đòn đánh bất ngờ khiến ông Huy ngã ngựa ngay tại chỗ. Ông đứng lên ấp úng nói lời xin lỗi bà giám đốc và mọi người. Cuộc liên hoan vẫn diễn ra vui vẻ như kế hoạch đã định. Rượu vang Pháp được rót ra. Cẩm Nhi nâng cốc cảm ơn mọi người và hướng cặp mắt đằm thắm về phía ông Phương.

(Còn nữa)

Tiểu phẩm của Khánh Hoàng

Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét