Thâm cung bí sử (91-8): Đam mê khởi nghiệp

Chuyến du lịch Quy Nhơn đã thành công mỹ mãn. Du khách rất hài lòng. Về đến sân bay Nội Bài, ông tổng giám đốc đã bắt tay Cẩm Nhi rất chặt: “Cảm ơn em rất nhiều. Chuyến du lịch đầy thú vị. Mùa du lịch năm sau, anh sẽ gọi em”.

Cẩm Nhi bắt tay ngay vào một tour du lịch khác. Doanh nghiệp này cũng lớn và đoàn đi tới 150 người. Ông tổng giám đốc quyết định cho đoàn đi nghỉ ở Cửa Lò. Cẩm Nhi nói: “Em đề nghị thay đổi một chút. Không nghỉ ở Cửa Lò mà nghỉ ở Bãi Lữ. Biển Bãi Lữ đẹp không kém gì Cửa Lò. Bãi Lữ cách Cửa Lò 5km nhưng rất gần đền Cuông, một di tích lịch sử cấp quốc gia. Sau khi mất nỏ thần, An Dương Vương đưa công chúa Mị Châu chạy về đến một mỏm núi sát biển thuộc xã Diễn An bấy giờ có một con rùa thần nhô lên và nói rằng: “Giặc ngồi sau lưng mà nhà vua không biết”. An Dương Vương rút gươm chém Mị Châu rồi nhảy xuống biển tự vẫn. Đền Cuông được lập lên để thờ An Dương Vương. Trận chiến bảo vệ An Dương Vương giữa tướng Cao Lỗ và quân Triệu Đà diễn ra vào một ngày trung tuần tháng 2 năm 208 trước Công Nguyên. Vì quân Triệu Đà quá đông nên tướng Cao Lỗ không cự nổi và bị Triệu Đà chém chết.

Binh sĩ của Cao Lỗ chỉ cướp được thủ cấp của chủ tướng đem về chôn ở một vùng đất, nay là xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Mộ tướng Cao Lỗ cũng là Di tích lịch sử Quốc Gia, cách đền Cuông 4 cây số. Nếu du lịch Bãi Lữ, chúng ta sẽ được thăm đền Cuông và viếng mộ tướng Cao Lỗ. Ở đây còn có 4 ngôi mộ cổ thuộc bậc cụ kị của tướng Cao Lỗ. Ở Bãi Lữ còn có một món ăn đặc sản chỉ có trong mùa hè. Em sẽ mời đoàn chúng ta ăn món đó”. Ông tổng giám đốc không ngờ người phụ nữ xinh đẹp này lại có tri thức lịch sử đến thế. Không còn băn khoăn gì nữa, ông ký hợp đồng ngay với Cẩm Nhi. Hoạt động của công ty rất khởi sắc. Các cổ đông rất phấn khởi vì doanh số của các tour du lịch khá cao. Công ty của Cẩm Nhi hiện có 13 cổ đông, trong đó có 3 cổ đông sáng lập. Khi công ty có miếng ăn thì có kẻ dòm ngó. Sự dòm ngó quyết định nhất là cái ghế chủ tịch công ty của Cẩm Nhi. Trong 10 cổ đông có cổ phần sau này có 4 thành viên là người trong một nhà, do ông Huy dẫn dắt. Điều lệ công ty không cho phép các cổ đông được góp cổ phần cao hơn các cổ đông sáng lập. Nhưng nếu các cổ đông trong nhà ông Huy nhượng bán hết cổ phần cho ông Huy thì ông Huy trở thành cổ đông lớn nhất. Và như thế thì cái ghế chủ tịch công ty sẽ phải thay đổi. Ngay từ khi kéo cả nhà vào làm cổ đông của công ty, ông Huy đã ủ mưu cướp cái ghế chủ tịch của Cẩm Nhi. Điều này Cẩm Nhi không hề biết. Và Thỏa cũng không hề biết. Anh là một nghệ sĩ, rất giỏi nghệ thuật sân khấu, nhưng không biết gì về những mưu mô trên thương trường. Thỏa tham gia cổ đông sáng lập chỉ là để ủng hộ Cẩm Nhi mà thôi, không hám quyền lực, cũng không hám cổ tức.

(Còn nữa)

Tiểu phẩm của Khánh Hoàng

Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét