Chồng ngoại tình lại đe dọa tôi không được nói với ai

Em năm nay 35 tuổi, chồng em 40 tuổi và khá gia trưởng. Anh ấy làm tổ trưởng tổ bảo vệ của một công ty may mặc. Hai năm gần đây tính tình anh thay đổi rất nhiều nhưng em không nghi ngờ gì về việc chồng phản bội mình.

Một hôm có tin nhắn gửi đến và nói rằng chồng em ngoại tình. Em thuê thám tử và được biết anh đang cặp bồ với một cô gái bên phòng hành chính của công ty. Em nói chuyện với anh thì anh đánh em. Anh còn đe dọa em không được nói với gia đình anh chuyện này nếu không anh sẽ bỏ mẹ con em. Giờ đây, hàng ngày anh đi sớm về khuya, không ngó ngàng gì đến nhà cửa, con cái. Nhiều lúc anh còn dùng những lời thô tục để chửi em. Em rất buồn. Em có nên tiếp tục chung sống với một người chồng phản bội? Em phải làm sao? (Châu)

 Ảnh: entvilla

Ảnh: entvilla

Trả lời

Cách hành xử của chồng em hiện tại khó mà chấp nhận được. Có lẽ điều khiến em buồn và thất vọng nhất chính là sự thiếu trách nhiệm nơi anh cũng như thiện chí hàn gắn mối quan hệ này. Anh ấy bày tỏ sự bất cần và ép buộc em phải chấp nhận việc anh ngoại tình vì anh biết em xem nặng giá trị của gia đình. Với người chồng ích kỷ và khá gia trưởng như anh thì một cuộc trao đổi nghiêm túc sẽ rất khó khăn. Nếu chồng tôn trọng em và thiện chí hàn gắn thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Giờ đây, những chia sẻ của em cũng chỉ làm thói vũ phu trong anh bộc phát. Em nên tìm hiểu kỹ về người phụ nữ kia cũng như mối quan hệ của họ từ bạn bè, đồng nghiệp của anh. Mặc khác, một vài khía cạnh em cũng nên lưu tâm về lý do khiến chồng ngoại tình. Đó có thể là những kỳ vọng không đạt được? những mâu thuẫn chưa được giải quyết triệt để hay sự thiếu sót nơi em. Em cân nhắc để hiểu hơn về người bạn đời của mình cũng như tìm cách khắc phục.

Trước tiên, em nên trao đổi với gia đình hai bên về việc chồng ngoại tình và thực trạng mối quan hệ giữa vợ chồng em hiện tại. Không vì sự đe dọa của anh ấy mà nén chịu nỗi đau một mình em nhé. Sự hỗ trợ từ phía gia đình sẽ giúp em có được sự an toàn cũng như một chỗ dựa tinh thần khi cần thiết.

Trong trường hợp này, em và chồng nên tạm xa nhau một thời gian để em có thể bình tâm trở lại và ổn định cuộc sống. Tính cách của anh sẽ rất khó thay đổi. Chính vì thế, em cũng nên có những dự tính cho riêng mình, một công việc ổn định sẽ giúp em thêm vững vàng để nuôi con nếu như không có bất kỳ động thái tích cực nào từ anh. Việc chăm sóc bản thân, giao tiếp với mọi người sẽ khiến em tự tin hơn dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa.

Hạnh phúc gia đình có duy trì được hay không phụ thuộc rất nhiều vào niềm tin và sự tôn trọng dành cho nhau. Không ai nói trước được điều gì, hi vọng em tìm được sự bình an trong những lựa chọn của mình.

Chúc em mạnh mẽ.

Theo Chuyên viên tư vấn tâm lý Nguyễn Thị Thúy Hằng/VnExpress

Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét