Bí quyết Chụp ảnh gia đình đẹp

Làm thế nào để chụp ảnh gia đình đẹp nhất?

Đó chắc chắn là những câu hỏi, trăn trở băn khoăn của bạn trước khi bắt tay vào chụp album gia đình đúng không. Thợ chụp ảnh sẽ là những người tạo dáng, tạo kiểu cho bạn, tuy nhiên đó không phải là tất cả. Nếu bạn có thể nắm được những bí quyết chụp ảnh, tạo dáng sau đây, chắc chắn giai đoạn chụp hình gia đình sẽ trở nên thực sự dễ dàng hơn rất nhiều.
Cùng tìm hiểu những cách chup anh gia dinh dep không bao giờ lỗi mốt nhé.
chup-anh-gia-dinh

Giới thiệu các thành viên trong gia đình

Trước hết, nếu bạn chụp ảnh đại gia đình, hoặc gia đình bạn có nhiều người, cũng có thể là đi chụp cùng với bạn bè chẳng hạn, bạn cần giới thiệu rõ mối quan hệ giữa các thành viên để thợ chụp ảnh có thể có được những sắp xếp phù hợp nhất. Như vậy có thể tạo được bố cục đẹp cho bức ảnh mà các thành viên lại thoải mái. Có thể kể đến những mối quan hệ đặc biệt mà không thể diễn tả trong bức ảnh nếu người chụp không nắm được tình hình cụ thể. Rất có thể dẫn đến những tình huống bằng mặt không bằng lòng của các thành viên. Vì vậy nên việc giới thiệu rõ các mối quan hệ trước khi chụp ảnh là điều rất quan trọng.

gioi-thieu-thanh-vien-chup-anh

Xác định toàn cảnh chính khi chụp ảnh gia đình

Sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên với nhau là điều kiện để có thể chụp ảnh gia đình đẹp. Trước hết bạn cần xác định toàn thể bức ảnh muốn diễn tả điều gì. Những thành viên lớn tuổi nhất hoặc những thành viên được trọng vọng nhất trong gia đình sẽ được sắp xếp trước. Có thể chụp ảnh cả nhà đứng hoặc ngồi, mỗi phong cách sẽ tạo được những hiệu quả khác nhau trong bức ảnh. Ví dụ những tấm hình gia đình đứng với những người đàn ông có chức quyền trong bộ veston lịch lãm sẽ tạo nên vẻ trang nghiêm cho gia đình, hoặc tư thế ngồi trên những chiếc ghế gỗ sang trọng cùng con cháu chơi đùa sẽ khiến ảnh gia đình mang màu sắc ấm cúng hơn.
xac-dinh-bo-cuc

Chia nhóm nhỏ khi chụp album gia đình

Việc thực hiện bộ album gia đình đẹp cho một nhóm lớn người là điều rất khó khăn. Tôi đã từng gặp trường hợp 3 đại gia đình có những mối quan hệ phức tạp muốn chụp ảnh cùng với nhau, tổng số lượng người lên đến 27 thành viên. Ngoài ra còn có những em bé chưa đầy 4 tuổi. Việc chụp hình gia đình đẹp trong trường hợp này là hoàn toàn bất khả thi. Bởi số lượng người nhiều như vậy, thêm những em bé nhỏ thì để có một bức ảnh toàn bộ gia đình cùng cười, cùng nhìn về một hướng là điều không tưởng. Vậy nên ngoài những bức tranh gia đình chụp chung với nhau, bạn có thể chụp những bức ảnh 2 đến 3 thành viên. Cảnh ông cháu chơi đùa vui vẻ, mang tuổi xuân về bên bố mẹ hoặc những bức ảnh tình mẹ con ấm áp. Tất cả đều góp phần tạo nên một cuốn album ảnh đa dạng, hài hòa và độc đáo. Những bức ảnh chụp đại gia đình bạn có thể làm ảnh phóng hoặc đóng khung treo tường.
chia-nhom-chup-anh-gia-dinh

Tạo sự vui vẻ khi chụp ảnh gia đình

Điều cuối cùng nhưng cũng là điều quan trọng nhất, bạn không thể có một buổi chụp gia đình đẹp, thành công nếu như những thành viên cảm thấy không vui vẻ. Cứ thử tưởng tượng em bé nhà bạn mệt mỏi sau nhiều giờ cười hoặc chơi đùa. Đây là lúc bạn cho bé nghỉ trưa hoặc đi đâu đó ăn uống, sau đó lại tiếp tục quay trở lại chụp ảnh với một tâm trạng vui vẻ khác. Bạn cũng nên hỏi ý kiến của những thành viên trong gia đình để biết được cảm giác của họ, để biết về tâm lý khi chụp ảnh và có thể chỉnh sửa lại cùng với người chụp. Hãy biến buổi chụp hình trở thành một ngày vui của gia đình, chứ không phải là việc bắt buộc hoặc khó chịu. Đặc biệt là với những buổi chụp ảnh ngoại cảnh sẽ là dịp đi chơi, đi picnic cho gia đình.
chup-hinh-gia-dinh-vui-ve

Tóm lại, bí quyết đặc biệt nhất để có buổi chup anh gia dinh dep chính là khiến tâm lý của mọi thành viên thoải mái. Bạn có để ý, ngay cả nụ cười khi buồn cũng mang nét ưu tư, thợ chụp ảnh không phải là người thay đổi mà chính bạn, người chủ gia đình, mới có thể làm được điều đó.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét