Chụp ảnh 3 người sẽ gặp xui xẻo - quan niệm vô căn cứ

Tại Việt Nam và trên thế giới có những quan niệm rất ngớ ngẩn và phản khoa học. Đặc biệt như quan niệm chụp ảnh 3 người thì người ở giữa sẽ gặp vận đen đủi. Cùng khám phá 9 quan niệm kỳ quặc nhất trên thế giới qua bài viết dưới đây.

1. Ma quỷ không thể đứng trong vòng tròn

Đây là quan niệm nghe có vẻ vô lý nhất của con người suốt những năm qua, bởi không hề có một nghiên cứu nào cho thấy rằng mối liên hệ giữa vòng tròn và ma quỷ. Tại sao ma quỷ không thể hại người đứng trong vòng tròn, tất cả chỉ là một cái vòng vẽ trên mặt đất thôi mà. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người mê tín vẫn làm theo.

2. Nếu chụp ảnh 3 người, người đứng giữa sẽ chết đầu tiên

Nhiều người, đặc biệt là người gốc ở châu Á, thường cực kỳ kiêng kị việc chụp ảnh 3 người, họ cho rằng chụp ảnh như vậy sẽ mang lại điềm rất xấu, thậm chí có thể mang lại cái chết bất đắc kỳ tử cho con người trong tấm hình đó. Đôi khi, họ mạng thêm thú cứng, gấu bông hoặc những hình nộm hay động vật khác vào trong bức ảnh để thấy an toàn. Tuy nhiên, chẳng ai có thể chứng minh được là điều đó đúng, bởi vì bạn đứng giữa nhưng vị trí trung tâm của bức ảnh đâu có nhắm vào bạn, và cũng không thể chứng minh được một người chết do trước đó đã chụp ảnh 3 người.
Thêm vào đó, nếu một gia đình chỉ có 1 người con, thì gia đình đó sẽ không bao giờ có thể chụp ảnh gia đình 3 người hay sao? Hoặc lúc nào cũng phải có thêm gấu bông, thú cưng hay nhiều con vật khác.
chụp ảnh gia đình 3 người

3. Không tặng găng tay cho người khác

Có rất nhiều quan niệm rằng bạn không được phép tặng găng tay cho người khác, trừ khi bạn nhận một thứ gì đó tương tự từ người đó, bạn có trách nhiệm tặng lại để họ khỏi gặp phải những chuyện xui xẻo. Ngoài ra, nếu ai đó đánh rơi găng tay và bạn nhặt lại đưa cho họ, thì bạn sẽ gặp may mắn. Niềm tin ấy bắt nguồn từ thời trung cố và đã từng được liệt vào những niềm tin kỳ quặc nhất quả đất.

4. Ăn nho giữa đêm sẽ mang lại may mắn

Phong tục này bắt nguồn và tồn tại nhiều nhất tại Tây Ban Nha, vào thời khắc giao thừa, chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân nước này sẽ cùng với gia đình, người thân hoặc bạn bè ăn 12 trái nho, tương đương với 12 tháng của năm mới may mắn phát tài. Theo quan điểm khoa học, đây là mẹo của những người nông dân trồng nho Tây Ban Nha, marketing cho sản phẩm của mình một cách độc đáo.

5. Số chữ X tương ứng với số con

Theo một quan niệm xa xưa, biểu tượng X trên lòng bàn tay cho bạn biết sẽ có bao nhiêu con trong tương lai. Vậy một người có 40 dấu X trong lòng bàn tay thì chắc chắn rằng họ sẽ sinh được 40 người con rồi phải không?

... Còn tiếp ...
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét