Thâm cung bí sử (91-7): Để lấp sự trống trải

Sau mấy ngày suy nghĩ, Cẩm Nhi quyết định thành lập công ty du lịch lữ hành. Đây là chuyên môn cô đã được đào tạo. Khôi đã giao cho cô 400 triệu đồng và tiền riêng của cô cũng có hơn 200 triệu đồng nữa. Như thế là đủ tài chính để thành lập công ty. Văn phòng công ty chính là căn hộ cao cấp của cô. Bộ máy thì cô sẽ tuyển chọn. Cẩm Nhi quyết định tổ chức bộ máy gọn mà tinh, gồm những người thạo việc và tháo vát. Kinh doanh du lịch lữ hành dễ sống mà cũng dễ chết. Công ty sống nhờ nguồn tiền của khách hàng và sẽ chết nếu không có khách hàng. Cô cho in tờ rơi để quảng cáo. Một quảng cáo rất bắt mắt với hình ảnh đẹp rực rỡ của Cẩm Nhi và 4 tiêu chí: Độc đáo nhất, ấn tượng nhất, thú vị nhất, hợp lý nhất. Ngay trang đầu tờ rơi, Cẩm Nhi cho in một dòng chữ rất hấp dẫn: “Tôi là hướng dẫn viên của bạn”.

Cô quyết định chọn những doanh nghiệp lớn nhất và đang ăn nên làm ra. Doanh nghiệp lớn đi du lịch thì số người sẽ đông. Và công ty ăn nên làm ra thì giám đốc sẽ chi hào phóng hơn. Cẩm Nhi gặp một ông tổng giám đốc để tiếp thị du lịch. “Độc đáo nhất là thế nào?”, ông tổng giám đốc hỏi. “Độc đáo ở chỗ các công ty khác không có. Cho dù công ty chọn điểm du lịch nào thì chúng tôi cũng khai thác những nét độc đáo nhất để phục vụ du khách”. “Còn ấn tượng nhất?”. “Chỉ một chuyến du lịch thôi là mọi người sẽ nhớ mãi, đó là ấn tượng nhất”. “Còn thú vị nhất?”. “Kết hợp với du lịch là những cuộc giao lưu, những gala, những trò chơi thú vị. Và nó hợp lý ở chỗ, nếu công ty ký hợp đồng ngang giá với các công ty khác thì chúng tôi sẽ bố trí chỗ ở tốt hơn và bữa ăn sang hơn. Còn nếu công ty ký hợp đồng giá cao hơn thì chúng tôi sẽ phục vụ một tour du lịch cao cấp”. “Và chị là hướng dẫn viên của chúng tôi?”.

“Đúng vậy, em là hướng dẫn viên của công ty. Thế là hợp đồng đã được ký kết ngay. Đây là một hợp đồng du lịch tiền tỷ và cũng là thắng lợi đầu tiên của Cẩm Nhi. Vẫn còn hơn một tháng để chuẩn bị. Các nhân viên của công ty lo đặt vé máy bay, lo tìm thuê ôtô, còn Cẩm Nhi thì lo khai thác những nét độc đáo nhất của tour du lịch. Ông tổng giám đốc đã chọn cho công ty đi du lịch Quy Nhơn. Cẩm Nhi đã liên hệ đặt chỗ ở khách sạn. Đây là vị trí đẹp, sát với một bãi tắm đẹp. Điểm nhấn của chuyến đi là tham quan căn cứ địa của anh em nhà Tây Sơn và thưởng thức một chương trình trống trận Quang Trung và một buổi biểu diễn võ Bình Định. Công việc cho một tour du lịch lớn rất nhiều, trong khi công ty mới ra đời. Cẩm Nhi làm việc 12h mỗi ngày. Và chuyện buồn cũ đã biến mất. Cả bóng dáng của Thỏa cũng biến mất.

Vừa kinh doanh, Cẩm Nhi vừa mời gọi cổ đông. Ba cổ đông sáng lập gồm Cẩm Nhi, ông Lê Xuân Phương, người cho Cẩm Nhi thuê nhà và Thỏa. Điều lệ công ty quy định các cổ đông tiếp theo không được đóng góp cổ phần cao hơn các cổ đông sáng lập. Quy định như vậy là để đảm bảo quyền lãnh đạo của công ty. Nội bộ của công ty sẽ rất phức tạp nếu các cổ đông ai cũng có thể tranh quyền lãnh đạo.

Tiểu phẩm của Khánh Hoàng

Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét